Ultimate magazine theme for WordPress.

Ngủ nhiều có tốt không? Ngủ nhiều có béo mập, tăng cân không?

0

Ngủ nhiều có tốt không?? Ngủ nhiều có làm bạn béo hay tăng cân không? Hãy đọc bài viết dưới đây của Dữ liệu lớn để hiểu thêm về vấn đề này nhé!

Ngủ nhiều có tốt không?

Ngủ nhiều có tốt không?

Thời lượng ngủ thực tế của một người có thể thay đổi đáng kể vào những thời điểm khác nhau trong cuộc đời của họ. Giấc ngủ có thể phụ thuộc vào một loạt các yếu tố khác nhau, bao gồm sức khỏe, tuổi tác, thói quen lối sống, hoạt động thể chất và lối sống hàng ngày của một cá nhân. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), người lớn không nên ngủ quá 7 giờ mỗi đêm.

Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên ngủ quá nhiều, ngủ liên tục trong thời gian dài có thể gây ra những tác động xấu, nguy hiểm đến sức khỏe như:

  • Đau đầu: Những người có tiền sử đau đầu thường thấy rằng ngủ quá nhiều đôi khi có thể khiến cơn bùng phát trở nên tồi tệ hơn. Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên bị gián đoạn giấc ngủ vào ban đêm và có xu hướng ngủ quá nhiều vào ban ngày, bạn cũng sẽ thường dễ bị đau đầu vào buổi sáng.
  • Xác minh: Ngủ quá nhiều có thể là nguyên nhân chính khiến bạn tăng cân nhanh chóng, thậm chí là béo phì. Ngủ nhiều vẫn ảnh hưởng lớn đến nguy cơ béo phì ngay cả khi bạn vẫn thực sự kiểm soát được việc ăn uống và tập luyện.
  • Phiền muộn: Nguyên nhân chính của bệnh trầm cảm thường là do mất ngủ, ngủ không quá nhiều. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu, một số người bị trầm cảm thường có triệu chứng ngủ quá nhiều. Ngủ quá nhiều có thể làm trầm trọng thêm tình trạng trầm cảm. Vì vậy, thói quen ngủ đều đặn và đúng giờ là chìa khóa rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của một người.
  • Bệnh tiểu đường: Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ngủ không đủ giấc mỗi đêm hoặc ngủ quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
  • Bệnh tim: Theo kết quả của một số nghiên cứu gần đây, những phụ nữ ngủ từ 9 đến 11 giờ mỗi đêm có nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành cao hơn những phụ nữ chỉ ngủ từ 7 đến 11 giờ. 8 giờ mỗi đêm.
  • Đã chết: Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có xu hướng ngủ khoảng 9 giờ trở lên mỗi đêm có tỷ lệ tử vong cao hơn đáng kể so với những người ngủ từ 7 đến 8 giờ mỗi đêm. đêm.
  • Một số vấn đề sức khỏe khác: Ngủ quên kéo dài còn có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe tiềm ẩn khác như khó thở khi ngủ, tăng cân, trầm cảm, căng thẳng, chứng ngủ rũ, suy giáp, giảm trí nhớ, đau lưng hoặc sẽ có một số vấn đề về nhận thức.
  Sự tích về ngày lễ hội Halloween cho bé

>> Xem thêm: Ngủ nhiều là dấu hiệu của bệnh gì? Lý do ngủ nhiều

Ngủ nhiều có làm bạn béo hay tăng cân không?

Ngủ nhiều có làm bạn béo hay tăng cân không?

Ngủ là một trong những nhu cầu quan trọng nhất của con người. Giấc ngủ chiếm 1/4 cuộc đời của con người. Giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng và hoạt động hiệu quả hơn vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, nếu ngủ nhiều sẽ gây tăng cân, thậm chí gây béo phì.

Theo phân cấp nhu cầu của Maslow, giấc ngủ thuộc nhóm 1 của nhu cầu sinh lý. Vì vậy, giấc ngủ là một trong những điều cần thiết nhất của con người, bên cạnh những nhu cầu quan trọng khác như hít thở, ăn uống, mặc quần áo… Thời gian ngủ của mỗi người phải đủ theo độ tuổi. Theo National Sleep Foundation (NSF), thời gian lý tưởng để ngủ dựa trên độ tuổi như sau:

Ngủ nhiều có làm bạn béo hay tăng cân không?

Kết luận: Vậy nếu ngủ nhiều có bị béo và tăng cân không? Câu trả lời là có. Nếu thời gian ngủ vượt quá thời lượng cho phép, cơ thể bạn sẽ dễ tăng cân, béo phì. Ngủ nhiều sẽ khiến cơ thể bị rối loạn chức năng trao đổi chất và không có thời gian vận động để tiêu hao năng lượng. Chế độ ăn của bạn vẫn như cũ nhưng thời gian ngủ tăng lên sẽ khiến lượng calo tích trữ ngày càng nhiều, từ đó dẫn đến tăng cân mất kiểm soát.

  Top 5 camera chống trộm dùng cho gia đình tốt nhất

Ghi chú: Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo không thay thế cho các tài liệu khoa học và y học.

Nguồn tham khảo: Vinmec.

Trên đây là những thông tin về vấn đề ngủ nhiều có tốt không và ngủ nhiều có béo không, có tăng cân không mà hayhd.vn muốn chia sẻ đến các bạn. Hi vọng, những thông tin trên là hữu ích đối với bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập hayhd.vn để cập nhật nhiều thông tin hữu ích. Xin cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm theo dõi bài viết!

>>> Xem thêm:

  • Ác mộng là gì? Ngủ hay mơ bị bệnh gì, bị bệnh gì?
  • Nhạc thiền giúp bạn dễ ngủ, nhạc thiền giúp bạn dễ ngủ
  • Nhạc thiền yoga thư giãn, nhạc thiền yoga thư giãn, nhạc thiền yoga ngủ
  • 5 bài tập yoga đơn giản giúp bạn dễ ngủ hiệu quả nhất
  • Yoga là gì? Lợi ích sức khỏe và tinh thần của yoga
  • Thiết bị sưởi ấm cho bạn giấc ngủ ngon trong ngày đông lạnh giá

Nếu bạn có nhu cầu mua sắm đồ gia dụng, điện – lạnh, thiết bị văn phòng, y tế & sức khỏe, thiết bị kỹ thuật số – phụ kiện … thì hãy truy cập website hayhd.vn để đặt hàng trực tuyến, hoặc có thể liên hệ đặt mua trực tiếp các sản phẩm này tại :

Mua sắm trực tuyến

Tại Hà Nội:

56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy

Điện thoại: 024.3568.6699

Trong thành phố. Thành phố Hồ Chí Minh:

  Tìm hiểu các cổng kết nối trên tivi Samsung

716-718 Điện Biên Phủ, P.10, Q.10

Điện thoại: 028.3833.6666

303 Hùng Vương, P.9, Q.5

Điện thoại: 028.3833.6666

Leave a comment