Ultimate magazine theme for WordPress.

[Review] 15 Phim Châu Âu Hay Nhất 2015 (Phần Cuối)

0

15 bộ phim hay nhất châu Âu năm 2015 (Phần 1)

Nửa sau của danh sách 15 phim châu Âu hay nhất 2015.

8. 45 năm (tiếng Anh) – Andrew Haigh

45 năm

45 năm có nội dung dựa trên truyện ngắn của David Constantine. Dưới cốt truyện dường như chỉ đơn giản là một lớp sóng ngầm sâu và phức tạp.

Kate (Charlotte Rampling) và Geoff Marcer (Tom Courtenay) là những cặp đôi người Anh vô sinh chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 45 năm ngày cưới của họ. Một tuần trước ngày trọng đại Geoff nhận được một lá thư tiết lộ rằng sau 50 năm, thi thể của vị hôn phu cũ Katya đã được tìm thấy trong kẽ hở trên núi Alps. Sự kiện này gợi lên trong anh những ký ức về mối tình đầu của anh. Cuộc hôn nhân hạnh phúc của Geoff bắt đầu tan vỡ, từ từ.

Câu chuyện này có một minh họa tối giản với diễn xuất ở cấp độ tổng thể. Bộ phim được trình chiếu trong hạng mục cạnh tranh chính tại Liên hoan phim Berlin lần thứ 65. Ở đó Rampling và Courtenay đã giành giải Gấu bạc cho Nam diễn viên và diễn viên xuất sắc nhất.

9. Phòng (Ireland) – Lenny Abrahamson

Phòng

Lenny Abrahamson là đạo diễn của những câu chuyện tương đối đơn giản nhưng hấp dẫn và có thể tồn tại trong tâm trí người xem trong một thời gian rất dài.

Phòng là bản chuyển thể từ tiểu thuyết của Emma Donoghue xuất bản năm 2010. Năm 17 tuổi, Ma (Brie Larson) bị bắt cóc bởi một anh chàng tên Old Nick (Sean Bridgers). Ma sinh ra một bé trai (Jacob Tremblay). Đối với đứa trẻ, căn phòng nơi chúng bị giam cầm là cả thế giới. Toàn bộ cuộc sống của anh ta chỉ là những hành động hàng ngày – tập thể dục vào buổi sáng, nghe sách, giả vờ bị nhốt trong tủ quần áo vào ban đêm – trong khi Old Nick đến để lấy thức ăn và làm hại Ma.

Khi Jack 5 tuổi, mẹ anh quyết định tiết lộ rằng bên ngoài căn phòng là một thế giới thú vị. Đó là khởi đầu của cuộc chiến của họ để tự do. Nhưng trong trường hợp này, một cuộc vượt ngục thành công không phải là kết thúc có hậu của một bộ phim sinh tồn. Phần quan trọng hơn của câu chuyện tập trung vào các hội chứng sau chấn thương và cuộc sống của họ trong lãnh thổ chưa được khám phá đó. Bộ phim đã nhận được một đề cử Oscar cho Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản chuyển thể hay nhất và Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

10. Aferim! (Rumani) – Radu Jude

Aferim

Aferim! là một câu chuyện kiểu phương Tây lấy bối cảnh ở Wallachia – một khu vực địa lý và lịch sử của Romania. Bộ phim thứ ba của đạo diễn Radu Jude là một viễn cảnh lố bịch, thông minh về chủ đề cấm kỵ: nô lệ giang hồ. Chế độ này rất hùng mạnh ở Rumani vào thế kỷ 13 và 14, trước khi phải chịu sự kháng cự ngày càng tăng trong những năm 1840 và 1850. Bộ phim được quay với màu đen và trắng trên phim 35mm và là bộ phim thứ hai. Chọn chủ đề này sau Cô gái giang hồ trong phòng ngủ từ năm 1923

  [Review] Halloween Serie: 10 Phim Hồi Hộp Hay Nhất Mọi Thời Đại (phần 1)

Năm 1835 tại Wallachia, Gendarme Costandin (Teodor Corban) và con trai Ionita (Mihai Comanoiu) là những thợ săn tiền thưởng. Họ được thuê bởi quý tộc địa phương Bayar Iordache Cindescu (Alexandru Dabija) để tìm và mang về Cafrin (Cuzin Toma) – một nô lệ giang hồ sẽ bị trừng phạt vì ngoại tình với vợ của Boyar.

Trong cuộc săn lùng, họ đã gặp nhiều người từ các dân tộc và tôn giáo khác nhau, và áp đặt định kiến ​​của họ đối với những người khác. Tính cách bài ngoại này đã được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác là chuyện đương nhiên.

Trên đường về nhà, Costandin và Ionita vui mừng khi bắt được Carafin. Nhưng sau khi thấy anh ta phải đối mặt với sự trừng phạt tàn bạo, Ionita bắt đầu đặt câu hỏi đạo đức về chế độ nô lệ và quyết định thả anh ta ra.

Aferim! – được lấy từ một từ tiếng Thổ Nhĩ Kỳ cũ có nghĩa là “dũng cảm” – đã giúp Radu giành giải Gấu bạc trong hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Berlinale 2015.

11. Chị gầy của tôi (Thụy Điển) – Sanna Lenken

My-Skinny-Chị

Chị gầy của tôi là bộ phim dài đầu tiên của đạo diễn người Thụy Điển Sanna Lenken. Bộ phim được công chiếu tại Liên hoan phim Gotebord và buổi ra mắt quốc tế tại Liên hoan phim Berlinale.

Phim của Lenken thuộc thể loại tâm lý xã hội, về tình chị em và hội chứng thèm ăn. Đạo diễn cho thấy sự quan tâm của cô đối với chủ đề trong bộ phim ngắn năm 2013 Đang ăn trưa. Bộ phim ngắn này đã được đề cử cho Giải thưởng Guldbagge 2014.

Chị gầy của tôi Kể câu chuyện về sự ghen tuông, ngưỡng mộ và rắc rối có thể phá hủy một gia đình. Katja (Amy Deasismont) là một cô gái tuổi teen xinh đẹp, thích trượt băng. Cô được em gái Stella (Rebecka Josephson) thần tượng với một chút ghen tị, người đã yêu huấn luyện viên của Katja, Jacob (Maxim Mehmet).

Mối quan hệ giữa hai chị em thay đổi khi em gái phát hiện ra sự thèm ăn vô độ của em gái mình. Kể từ đó, thế giới của họ tràn ngập những hành động lừa dối dẫn đến một bi kịch gia đình.

  Những Bộ Phim Âm Nhạc Hay Nhất

12. Thân thể (Ba Lan) – Małgoszata Szumowska

Thân-Ba Lan

Phim Ba Lan đang trở nên phổ biến hơn ở châu Âu. Chúng đang được hiển thị ngày càng nhiều trên thị trường quốc tế mỗi năm.

Thân hình là một bộ phim tâm lý do Malgorzata Szumowska, một trong những đạo diễn Ba Lan triển vọng nhất vào lúc này.

Bộ phim được trình chiếu trong hạng mục cạnh tranh chính tại Liên hoan phim Berlinale lần thứ 65. Szumowska đã giành giải Bạc Bear cho Đạo diễn xuất sắc nhất.

Thân hình Có một cốt truyện đơn giản liên quan đến một sự kiện gây tranh cãi nổi tiếng ở Ba Lan. Có ba nhân vật chính: công tố viên Koprowicz (Janusz Gajos), con gái của ông Olga (Justyna Suwala) mắc chứng chán ăn và nhà trị liệu Anna (Maja Ostaszewska). Anna cũng là một phương tiện và có thể giao tiếp với thế giới của người chết. Cô thường mang đến những giải pháp bất thường cho sự mất mát của Koprowicz và Olga: giúp họ liên lạc với người mẹ / vợ đã mất gần đây.

Bộ phim của Szumowska không phải là một bức tranh bi thảm về sự mất mát và cô đơn. Đó là một câu chuyện bí ẩn, mỉa mai về cơ thể con người, tâm hồn, sự phát triển tâm linh, tôn giáo và tín ngưỡng.

13. Ma Ma (Tây Ban Nha) – Julio Medem

Ma-Ma-Tây Ban Nha

là một bộ phim tâm lý Tây Ban Nha được quay bởi một trong những đạo diễn hàng đầu của đất nước – Julio Madem (Tình dục và Lucia, Hỗn loạn Ana, Con sóc đỏ). Đây là sự hợp tác đầu tiên giữa anh và nữ diễn viên Penelope Cruz. Sau gần 6 năm vắng bóng, Cruz trở lại với bộ phim Tây Ban Nha trong một vai chính – Magda, và đảm nhận nhiều vai trò sản xuất hơn.

Bộ phim kể câu chuyện về một giáo viên thất nghiệp. Cô sống với đứa con trai rất tài năng, người chơi bóng đá. Trong cảnh mở đầu Magde được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú. Và từ đây mở ra cả câu chuyện đầy cảm xúc và lạc quan về một người phụ nữ chống lại nghịch cảnh cuộc sống.

Khán giả trở thành người ngoài cuộc trong sự biến đổi tâm linh của nhân vật chính. Madga không thỏa hiệp với số phận. Bệnh tật và cái chết sắp xảy ra khiến cô mạnh mẽ và hạnh phúc hơn bao giờ hết.

Cruz đã nói rằng đó là một trong những vai diễn khó và phức tạp nhất cô từng đóng.

  [Review] Kẻ trực đêm – Góc khuất về cuộc sống của người tự kỷ

14. Mặt trời cao (Croatia) – Dalibor Matanic

The-High-Sun-Croatia

Lịch sử của cuộc xung đột Balkan không phổ biến trong ngành công nghiệp điện ảnh.

Mặt trời cao là một bộ phim hiếm hoi dũng cảm cố gắng ghi lại lịch sử Nam Tư thông qua một câu chuyện tình yêu.

Bộ phim được chia thành ba truyện ngắn diễn ra trong hơn ba mươi năm. Người đầu tiên mô tả tình yêu bị cấm giữa hai người sống ở biên giới – một người ở Croatia, người kia ở Serbia. Câu chuyện thứ hai là một bức tranh thực tế về vùng đất sau chiến tranh – một thế giới chưa sẵn sàng thay đổi, không có không gian cho tình yêu hay cảm xúc thực sự. Bối cảnh của câu chuyện thứ ba là năm 2011 – mặc dù chiến tranh đã kết thúc, có những người không thể vượt qua bóng tối của hậu quả mà nó để lại.

Hai diễn viên tài năng Tihana Lazović và Goran Markovic đã được chọn để đóng các nhân vật khác nhau trong mỗi phần. Mặt trời cao là bộ phim Croatia đầu tiên được trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes kể từ khi độc lập vào năm 1991 và giành được giải thưởng của ban giám khảo vào năm 2015.

15. Làn sóng (Na Uy) – Roar Uthaug

Làn sóng-Na Uy

Sóng là một bộ phim thảm họa theo phong cách Hollywood của Na Uy. Với kinh phí 6 triệu euro, đây là một trong những bộ phim thảm họa ấn tượng được sản xuất tại châu Âu. Nó cung cấp tầm nhìn ngoạn mục của vịnh Scandinavi, cho phép khán giả trải nghiệm không khí Na Uy ngoạn mục trong suốt bộ phim.

Câu chuyện diễn ra ở thị trấn Geiranger, vùng nông thôn, ngay dưới ngọn núi có thể sụp đổ bất cứ lúc nào và nhấn chìm mọi thứ xung quanh với sóng thủy triều cao. Nhân vật chính là Kristian (Kristoffer Joner), một nhà địa chất chuyên nghiệp làm việc tại một trung tâm cảnh báo thảm họa. Anh chuẩn bị chuyển vào thành phố để kiếm một công việc mới tại công ty dầu khí.

Giờ đầu tiên của bộ phim là một khoảng lặng đơn giản trước cơn bão: người đẹp, cảnh quan tuyệt đẹp, nội thất ấm cúng. Tuy nhiên, đêm cuối cùng của gia đình Kristian ở Geiranger sắp trở nên tồi tệ hơn. Những tảng đá bắt đầu rơi xuống hồ và sau đó, toàn bộ dân số của thị trấn chỉ còn 10 phút để đến vùng đất cao hơn. Trước khi những cơn sóng khủng khiếp ập đến.

(Nguồn: Hương vị điện ảnh)

Xem thêm nhiều bài viết về phim hay tại : https://hayhd.vn/phim/

Leave a comment